Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Mắc bệnh viêm gan C liệu có chữa được ?



Điều này nếu là trước đây thì không có khả năng nhưng với nền y học hiện đại ngày nay thì việc phát hiện sớm bệnh chính là yếu tố kiên quyết giúp trị bệnh triệt để


Bệnh viêm gan C hiện nay đã trở thành những căn bệnh “khó giải” của rất nhiều người. Viêm gan C là một trong các loại virus viêm gan sừng sỏ nhất trong các bệnh viêm gan virus. Đồng thời viêm gan B viêm gan C là một trong các căn nguyên số 1 gây ra bệnh xơ gan và ung thư gan.
Ngay lúc này đây bạn hãy thay đổi suy nghĩ và nhận thức của mình, thường xuyên theo dõi và kiểm tra sức khỏe định kì để phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời cũng như có các biện pháp phòng tránh lây nhiếm bệnh.

Chữa khỏi viêm gan C

Một điều may mắn là bệnh viêm gan C có thể chữa thành công trên 50% trường hợp nếu được điều trị đúng cách. Phác đồ điều trị tối ưu hiện nay là sử dụng kết hợp Peg-interferon (Pegasys hoặc Peg-Intron) với ribavirine. Peg-interferon là loại thuốc dùng tiêm dưới da, mỗi tuần một lần. Còn ribavirine là loại thuốc uống mỗi ngày. Thời gian điều trị phải kéo dài từ 6 đến tháng tuỳ từng trường hợp. Trước kia, người ta dùng loại thuốc interferon thông thường, tiêm ba lần mỗi tuần, có chi phí thấp hơn nhưng chỉ đạt được hiệu quả dưới 30%.
Điều trị ngay viêm gan C

Ung thư gan ở người bệnh viêm gan C
Khi virus viêm gan C tấn công gan, theo thời gian những tế bào gan bị hủy hoại và được thay thế bằng các vết sẹo. Việc những vết sẹo hình thành ngày một lớn sẽ cản ngăn việc di chuyển không bị ác tắc máu qua gan, khiến các tế bào chết nhiều và vai trò chức năng gan dần bị giảm sút.
Ung thư gan thường phát triển vào những khoảng thời gian cuối của bệnh nhân viêm gan C, thông thường khoảng độ từ 25-30 năm sau bị viêm gan C mãn tính. Loại ung thư gan do viêm gan C gây ra cho có primary hepatocellular carcinoma (HCC).
Những người mắc bệnh viêm gan C nếu được sự trợ giúp của người anh em của mình như viêm gan B, khi đồng nhiễm với viêm gan B tức lá lá gan của bạn chống chọi với hai loại virus hiểm nguy thì khoảng thời gian dẫn tới xơ gan và ung thư gan sẽ rút ngắn hết mực sẽ có khả năng. Người bệnh viêm gan C nếu nghiện rượu thì tình trạng hiểm nguy cũng tăng gấp đôi.
Ngay lúc này, vẫn chưa có vaccine đề phòng cũng như chữa trị dứt điểm. Vì thế, học lối sống chung với viêm gan C là điều hệ trọng để kìm hãm sự tăng trưởng của bệnh. Học lối sống chung với viêm gan C là điều quan trọng để kìm hãm sự phát triển của bệnh.

Theo : phongkhamchuyengan.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét